Lợi ích từ việc giám sát đơn giá hoàn thiện nhà xây thô

đơn giá hoàn thiện nhà xây thô

Đơn giá hoàn thiện nhà xây thô được lập dựa trên bộ hồ sơ thiết kế thi công của chủ nhà đã chốt với chủ nhà và sau đó bóc tách khối lượng cho biết tổng chi phí chính xác, đã thể hiện rõ ràng mục giá cả khối lượng để chủ đầu tư theo dõi chi tiết chi phí xây nhà hạn chế phát sinh tối đa và tránh tình trạng thiếu hụt.

Tìm hiểu về các đơn giá hoàn thiện nhà xây thô

Đơn giá hoàn thiện nhà xây thô hiện nay đang là yếu tố được rất nhiều khách hàng quan tâm. Bởi những lợi ích của đơn giá mang đến giúp các gia chủ tiết kiệm được rất nhiều thời gian thi công cũng như chi phí cho các quy trình xây thô.

Xây nhà phần thô là phần xây dựng móng nhà và kết cấu khung sườn của ngôi nhà cho chắc chắn bởi phần kết cấu chịu lực cho toàn ngôi nhà của khung, cột, dầm, sàn bê tông tiếp thep đó là phần khung như mái bê tông, cầu thang bản – bậc và hệ thống tường bao che, ngăn chia trát.

Phần thô rất quan trọng trong tất cả quy trình xây nhà, nên cần được tính toán kĩ lưỡng, phần thô càng tốt, càng chuẩn, chính xác thì những phần thi công sau này càng thuận tiện, tiết kiệm chi phí và thời gian, giảm ảnh hưởng đến công trình như (đục phá, sửa chữa,…)

Thường các chủ đầu tư khi lên kế hoạch xây nhà đều phải tính toán kĩ lưỡng về thiết kế, quy mô xây dựng tham khảo giá cả để đảm bảo phù hợp với cuộc sống các thành viên trong gia đình. Đơn giá hoàn thiện nhà xây thô sẽ được các đơn vị tính toán và cung cấp cho gia chủ.

Đơn giá hoàn thiện nhà xây thô bao gồm những gì?

Một là hạng mục trát tường: Đối với công việc thì để đảm bảo chất lượng xứng đáng với đơn giá hoàn thiện nhà xây thô, bạn cần luu ý đến quá trình trộn vữa của đội ngũ nhân công.

Vữa ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng và thẩm mỹ của căn nhà, chính vì vậy tỷ lệ trộn vữa phải theo đúng quy định trong hồ sơ thiết kế kỹ thuật thống nhất ban đầu. Sau khi trát xong, bạn phải tự tay kiểm tra độ phẳng và chất lượng của vữa trước khi bắt đầu công tác sơn bả.

Hai là hạng mục lát sàng và ốp lát gạch: Thông thường theo đúng đơn giá hoàn thiện nhà xây thô, thì đội ngũ thi công phải dùng vữa và xi măng cán nền thẳng trước khi lát gạch theo tiêu chuẩn quy định của nhà sản xuất. Một sàn gạch đảm bảo yêu cầu kỹ thuật phải được lát đều và thẳng hàng với nhau.

Ba là hạng mục sơn bả tường: Sơn bả tường là một công đoạn quan trọng trong đơn giá xây dựng nhằm đảm bảo tính thẩm mỹ và độ bền của công trình. Tùy theo nhu cầu, cũng như “túi tiền”, bạn có thể lựa chọn loại sơn phù hợp nhất.

Theo các chuyên gia, thì bạn nên lựa chọn sơn gốc nước nhờ tính tiện dụng và không gây độc hại đến sức khỏe của bạn và gia đình, cũng như hạn chế được các tác động từ môi trường.

Bốn là hạng mục lắp đặt nội thất: Sau khi tiến hành các hạng mục trên, công việc cuối cùng cần thực hiện trong đơn giá hoàn thiện nhà xây thô chính là xác định các đồ nội thất phù hợp với nhu cầu và sở thích của chính bạn và gia đình, để tiến hành lắp đặt sao cho phù hợp với diện tích và hài hòa với màu sơn tường và kiến trúc của ngôi nhà.

Lưu ý khi nhận đơn giá hoàn thiện nhà xây thô

Để hiểu đúng về đơn giá hoàn thiện nhà xây thô, bạn cần hiểu rằng trong xây dựng một căn nhà, người ta thường chia làm hai phần là phần thô và phần hoàn thiện.

Theo cách tính thông thường hiện nay, những gì dinh tới “phần hồ” như bê tông, xây và tô tường, sơn nước, chống thấm, làm lan can, hệ thống đường ống điện, hệ thống ống cấp thoát nước chờ sẵn trong vách,… là tính trong phần thô.

Như vậy, nếu chủ thầu thực hiện phần thô của bạn mà không thực hiện đảm bảo đầy đủ và chất lượng những hạng mục nên trên thì bạn không có quyền yêu cầu chủ thầu đảm nhận phần hoàn thiện thực hiện cho bạn.

Thông thường những công việc nằm trong đơn giá hoàn thiện nhà xây thô bao gồm lắ ráp cửa, gạch đá ốp lát, thiết bị điện, đèn, thiết bị vệ sinh,… tức là những hạng mục trang trí và lắp đặt các thiết bị, vật tư hoàn thiện căn nhà.

Liên hệ tư vấn và báo giá Xây Nhà Trọn gói

Khi tìm kiếm các nhà thầu xây dựng trọn gói uy tín về thực hiện và thi công. Bạn không thể bỏ qua thương hiệu ST Sài Gòn. Vì khi hợp tác với chúng tôi bạn đang đầu tư đúng đắn. Hãy để XayNhaTronGoi.net.vn đồng hành cùng ngôi nhà của bạn trong hôm nay, ngày mai và mãi mãi.

CÔNG TY CP XD TM DV ST SÀI GÒN
» Địa chỉ: 96A Đường 339, P. Phước Long B, Q. 9, TP. HCM.
» Hotline: 0988 799 997 – 0976 229 229
» Email: stsaigon9@gmail.com
» Website: https://xaynhatrongoi.net.vn
» Fanpage: https://www.facebook.com/chuyenthietkevaxaydung/